Mẹo giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng

Nấu ăn khi mới bắt đầu không nhất thiết phải căng thẳng. Với những mẹo dưới đây và thực hiện đúng cách, bạn có thể dễ dàng chế biến những bữa ăn ngon cho cả gia đình thưởng thức. Duyệt 09 mẹo và thủ thuật dễ dàng dưới đây để giúp bạn trong bếp!

Nếu bạn mới bắt đầu vào bếp, bạn có thể không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng đừng lo lắng — QuickStick sẽ bật mí 09 Mẹo để giúp bạn nấu ăn dễ dàng!

1. Đọc toàn bộ công thức

Đọc toàn bộ công thức trước khi nấu cho phép bạn làm quen với món ăn. Theo cách đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi nấu. Nếu bạn chỉ đọc lướt qua công thức, bạn có thể bỏ qua một hoặc nhiều bước quan trọng. Hãy dành nhiều thời gian nhất có thể để xem qua hướng dẫn.

Nhớ đọc danh sách thành phần đầy đủ nữa — điều quan trọng là phải biết những gì bạn cần mua từ cửa hàng và những gì đã có trong bếp. Sau khi đọc hết công thức và liệt kê các thành phần, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu nấu ăn.

Nếu bạn đang đọc công thức nấu ăn online, bạn thậm chí có thể tham gia vào phần bình luận. Ở đó, bạn có thể tìm thấy một số mẹo nấu ăn để cải thiện món ăn, như điều chỉnh lượng nguyên liệu, ý tưởng thay thế hoặc thay đổi về thời gian nấu và nhiệt độ.

2. Ghi chú trong khi nấu ăn

Bạn nên cố gắng tuân thủ theo hướng dẫn công thức nấu ăn — đặc biệt là nếu bạn là người mới bắt đầu. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi một thành phần cụ thể hoặc thêm hoặc bớt một thành phần khác. Việc thay đổi khẩu phần và nguyên liệu là một phần thú vị khi nấu ăn, vì vậy đừng ngần ngại làm như vậy. 

Bạn nên ghi lại những điều chỉnh này khi thực hiện. Sẽ dễ nhớ hơn nếu bạn viết ra, vì vậy, ghi lại ghi chú cho công thức cụ thể đó sẽ hữu ích nếu bạn định làm lại trong tương lai.

Ngay cả khi bạn không thay đổi công thức, bạn vẫn có thể ghi chú về công thức đó. Bạn có phải điều chỉnh thời gian nấu trong lò nướng không? Bạn nghĩ món ăn sẽ ngon hơn nếu thêm hay bớt nguyên liệu? Bạn có khám phá ra công thức yêu thích mới mà bạn muốn nấu lại không? Hãy ghi chú về những công thức để giúp ích cho bản thân trong tương lai.

3. Nêm nếm và nếm thử trong khi nấu

Nếm thử món ăn khi bạn nấu là một trong những bước quan trọng nhất cần nhớ. Đây cũng là một trong những mẹo nấu ăn thú vị nhất! Nếu bạn không thử trong khi nấu, làm sao bạn biết được món ăn có ngon không? 

Bạn không nên đợi đến khi món ăn hoàn thành mới thử nếm lần đầu — hãy thử làm điều này trong suốt quá trình nấu. Theo cách đó, bạn có thể nêm nếm và điều chỉnh nguyên liệu cho phù hợp. Có thể cần thêm muối, hạt tiêu, bột hành, tỏi hoặc đường. Cách duy nhất để biết chắc chắn là nếm thử!

4. Thay thế các mặt hàng khi cần thiết

Thử nghiệm với các thành phần là một phần thú vị của việc nấu ăn. Trên thực tế, có thể có những lúc cần phải thay thế. Nếu có một thành phần đắt tiền hoặc ít người biết đến trong danh sách, bạn thường có thể tìm thấy một lựa chọn thay thế hợp túi tiền hơn — và ngon hơn. 

Ví dụ, thịt gà hoặc thịt bò nấu chín trước có thể là sự thay thế tuyệt vời cho các loại thịt đắt tiền hơn, nhưng chúng không làm mất đi hương vị hoặc giá trị dinh dưỡng. 

5. Chú ý đến độ đặc của thực phẩm

Bên cạnh hương vị, kết cấu cũng có thể làm nên hoặc phá hỏng một công thức nấu ăn. Nhiều người thấy rằng khi một món ăn không như mong đợi, thường là do độ đặc. Hãy chú ý đến kết cấu khi bạn nấu ăn. 

Ví dụ: Nếu thịt gà trông khô, hãy cân nhắc thêm một ít nước dùng gà. Nếu bột bánh quy của bạn cứng như đá và khó múc ra, hãy thử thêm một ít sữa. Nước sốt có cục đáng chú ý có thể cần đánh đều. 

6. Ứng biến khi nấu ăn nhưng không nướng

Thật thú vị khi sáng tạo trong khi nấu ăn trên bếp, nhưng nướng bánh là một khoa học chính xác hơn. Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng bạn có thể thay thế các nguyên liệu khi nấu ăn, nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên thử nghiệm các công thức nướng cho đến khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn. 

Các loại bánh nướng cần một số lượng thành phần nhất định ảnh hưởng đến độ ẩm, độ đặc và độ nở hoặc độ nở. Nếu bạn sử dụng quá nhiều baking soda trong bánh, nó có thể gây ra sự lộn xộn trong lò nướng hoặc làm giảm hương vị. Khi nói đến bánh mì, bánh quy, bánh ngọt hoặc các loại bánh nướng khác, hãy làm theo ng thức một cách chính xác.

7. Đừng sợ thử những điều mới

Mặc dù bạn nên bắt đầu bằng cách nấu những món ăn bạn thích, nhưng đừng ngại mở rộng. Làm như vậy có thể giúp bạn khám phá ra những công thức nấu ăn yêu thích mới. Bạn biết bạn và gia đình bạn thích gì — hãy cố gắng tìm những công thức nấu ăn phù hợp với sở thích này nhưng có thể thêm một chút thay đổi. 

Nếu bạn có thịt bò hoặc thịt gà đông lạnh trong tay, tacos có thể là một bữa ăn xuất hiện trong đầu bạn. Nhưng thay vì tacos truyền thống, tại sao không thử làm cho mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn với taco pinwheels hoặc ớt chuông nhồi taco ! Hãy thử các loại nhân và công thức mới để làm bữa tối thêm sinh động!

8. Nấu những món bạn biết cho khách

Thử công thức nấu ăn mới lý tưởng hơn khi nấu ăn cho bản thân hoặc gia đình trực hệ của bạn. Thường thì việc tuân thủ các công thức quen thuộc là tốt nhất khi nấu ăn cho khách. Khi bạn nấu một món ăn lần đầu tiên, bạn không thể dự đoán chính xác nó sẽ có hương vị như thế nào hoặc bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị. 

Nói như vậy, tốt hơn là phục vụ món ăn bạn đã làm vài lần cho khách ăn tối. Nó giúp việc chuẩn bị bữa ăn dễ dàng hơn và bạn biết món ăn sẽ ngon. Trong khi đó, hãy tự mình làm chủ các công thức nấu ăn mới để bạn có thể làm chúng cho khách trong tương lai!

9. Tin tưởng bản thân

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, điều quan trọng là phải tin vào trực giác của bạn khi nấu ăn. Nếu có điều gì đó có vẻ không ổn, thì có lẽ là vậy — mặc dù nó là một phần của công thức. Có thể có hàng triệu công thức nấu ăn ngoài kia, nhưng hãy nhớ rằng mỗi người có ý tưởng riêng về những gì nghe có vẻ và có hương vị tốt nhất. Ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, hãy làm theo bản năng của mình và giải quyết chúng bất cứ khi nào có thể. Bạn biết nhiều hơn bạn nghĩ!

CÙNG CHỦ ĐỀ
4 mẹo đơn giản khử mùi khai trên chăn đệm hiệu quả

Trong cuộc sống hàng ngày, những sự cố không mong muốn như trẻ tè dầm lên chăn đệm là điều ...

24 mẹo tẩy vết ố vàng quần áo đơn giản tại nhà, hiệu quả cao

Quần áo trắng luôn mang lại vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, nhưng việc xuất hiện các vết ố ...

Chăm sóc gia đình: Mẹo vặt khử mùi, tẩy vết ố lâu ngày

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu vì những mùi hôi khó chịu trong nhà? Đừng lo lắng, chúng ...

Liên Hệ