Mẹ bỉm sữa làm thế nào để khắc phục rụng tóc sau sinh?

Có một nỗi ám ảnh mang tên rụng tóc sau sinh mà đại đa số mẹ bỉm sữa nào cũng từng trải qua. Đây là hiện tượng phổ biến mà nhiều phụ nữ gặp phải, thường bắt đầu từ 2-4 tháng sau khi sinh con và kéo dài vài tháng tiếp theo. Tuy gây hoang mang, lo lắng nhưng đây thường là tình trạng tạm thời do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ sau khi sinh. Hãy cùng quickstick tìm ngay những phương pháp “cứu chữa” mái tóc của bạn nhé!

1.Nguyên nhân gây rụng tóc

1.1 Thay đổi nội tiết tố:

Đây là “tác nhân số 1” dẫn đến rụng tóc sau sinh. Trong thai kỳ, nồng độ estrogen tăng cao giúp tóc dày và bóng mượt hơn. Tuy nhiên, sau khi sinh, lượng estrogen giảm đột ngột khiến tóc chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi và rụng.

Thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân lớn nhất gây rụng tóc.

1.2 Thiếu hụt dinh dưỡng:

Do tập trung nuôi con qua sữa mẹ, cơ thể người phụ nữ dễ thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu cho tóc như protein, biotin, sắt, vitamin,… dẫn đến tóc yếu, dễ gãy rụng.

1.3 Căng thẳng, stress:

Căng thẳng, stress ảnh hưởng đến nội tiết tố, khiến tóc rụng nhiều hơn. Việc chăm sóc em bé sơ sinh, thiếu ngủ, lo âu,… cũng góp phần gia tăng tình trạng này.

2.Những phương pháp khôi mục mái tóc khỏe đẹp cho mẹ bỉm:

2.1 Xây dựng một lối sống lành mạnh:

Hãy giữ tinh thần thoải mái! Ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể phục hồi, tăng cường lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu

Mẹ bỉm sữa nên xây dựng một lối sống lành mạnh sau sinh 

Link for download

2.2 Chế độ ăn uống đầy đủ: 

Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho tóc như protein, vitamin B, biotin, kẽm, sắt,… Thực phẩm giàu các dưỡng chất này bao gồm: thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, trái cây,…

2.3 Bổ thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng: 

Một số loại viên uống bổ sung có thể giúp hỗ trợ mọc tóc như: Biotin, Spirulina, Inositol,… Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại viên uống bổ sung này.

2.4 Gội đầu nhẹ nhàng:

Mẹ bỉm nên sử dụng dầu gội dịu nhẹ, phù hợp với da đầu, massage da đầu nhẹ nhàng khi gội. Tránh gội đầu quá thường xuyên (2-3 lần/tuần là tốt nhất) và không nên gội đầu bằng nước nóng.

Nâng niu mái tóc chỉ với hành động gội đầu nhẹ nhàng để tránh rụng tóc

2.5 Sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc: 

Một số sản phẩm kích thích mọc tóc có thể giúp cải thiện tình trạng rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, nên chọn mua sản phẩm uy tín và có nguồn gốc rõ ràng.

3.Những lưu ý mà mẹ bỉm sữa cần chú ý khi đối mặt với rụng tóc:

Tuy rụng tóc sau sinh thường tự hết sau 6-12 tháng, bạn cần kiên trì thực hiện các biện pháp trên để khắc phục chúng hiệu quả tốt nhất và tăng tốc độ lấy lại mái tóc dày đẹp. Nếu tình trạng rụng tóc kéo dài hơn 1 năm hoặc có biểu hiện bất thường như rụng thành mảng lớn, ngứa da đầu, mẩn đỏ,… hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị phù hợp. Bác sĩ sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến rụng tóc, từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe sau sinh.

Mẹ bỉm sữa cần tham vấn ý kiến bác sĩ trong việc chăm sóc rụng tóc

Hãy nhớ rằng, kiên nhẫn và chăm sóc bản thân khoa học là chìa khóa giúp bạn “tạm biệt” nỗi ám ảnh rụng tóc sau sinh và lấy lại mái tóc khỏe đẹp tự tin

4.Lời kết

Mái tóc của mẹ bỉm sữa bỗng dưng thưa thớt dần sau khi sinh con. Đây là nỗi lo lắng không ít phụ nữ, khiến họ vô cùng mất tự tin. Tuy nhiên, đừng quá hoang mang, vì với bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ những kiến thức giúp bạn phục hồi được mái tóc suôn mượt và óng ả.

CÙNG CHỦ ĐỀ
cách trị rạn da
6 cách đánh bay vết rạn da tại nhà, tiết kiệm chi phí cho mẹ bầu

Khi mang bầu, cơ thể của chị em phụ nữ có nhiều sự thay đổi. Vùng bụng, đùi, mông xuất ...

Mẹ đang trong thời kỳ cho con bú thử thai lên 2 vạch có phải mang thai hay không?

Đang trong giai đoạn cho con bú, thử thai lên 2 vạch có phải kết quả chính xác không?   ...

Thực phẩm giúp mẹ lợi sữa

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”. Bất cứ mẹ bầu ...

Liên Hệ