05 TIÊU CHÍ CHỌN BỈM CHUẨN NHẤT CHO BÉ

Giai đoạn sơ sinh là thời điểm bé cần thay bỉm thường xuyên do hệ tiêu hóa và bài tiết chưa hoàn thiện. Việc chọn bỉm không phù hợp có thể dẫn đến nhiều vấn đề như hăm tã, rôm sẩy, thậm chí là nhiễm trùng da. Do đó, việc lựa chọn bỉm chuẩn xác là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho bé. Tuy nhiên, với thị trường bỉm đa dạng như hiện nay, việc chọn bỉm phù hợp không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, Quickstick sẽ chia sẻ 05 tiêu chí vàng giúp mẹ chọn bỉm tốt cho bé nhé!

1. Chất liệu bỉm mềm mại, an toàn

Da bé sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi các chất liệu thô ráp hoặc hóa chất độc hại. Phần lớn thời gian của bé gắn liền với tã, việc chọn loại bỉm mềm mại và êm ái là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo bé luôn cảm thấy thoải mái và được bảo vệ tốt nhất. Do đó, mẹ cần ưu tiên lựa chọn bỉm có chất liệu mềm mại, thoáng khí, được làm từ các nguyên liệu tự nhiên an toàn từ vải không dệt, cotton 100% hoặc các chất liệu tự nhiên khác cho da bé như bông, vải không dệt, PE,… Tránh chọn bỉm có chứa các chất độc hại như formaldehyde, thuốc nhuộm, hương liệu nhân tạo,… vì có thể gây kích ứng da bé.

2. Sản phẩm có khả năng thấm hút tốt

Một chiếc bỉm có độ thấm hút tốt là chiếc bỉm có thể chứa 05-06 lần bé đi ngoài, luôn khô ráo, sạch sẽ, tránh tình trạng ẩm ướt gây hăm tã. Mẹ nên chọn bỉm có lõi thấm hút được làm từ các chất liệu siêu thấm như SAP (Sodium Polyacrylate) hoặc bông siêu thấm. Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý đến tốc độ thấm hút của bỉm. Bỉm có tốc độ hút chất lỏng nhanh chóng giữ cho bé luôn được hoạt động thoải mái hơn, hạn chế tình trạng tràn bỉm.

3. Có độ khô thoáng cao

Bỉm có độ khô thoáng cao sẽ giúp bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và tránh khỏi tình trạng bí bách, nóng bức. Mẹ nên chọn bỉm có lớp màng đáy thoáng khí để giúp thoát hơi ẩm nhanh chóng, giữ cho da bé luôn khô ráo. Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý đến thiết kế của bỉm. Bỉm có thiết kế rãnh thoát hơi thông minh sẽ giúp bé luôn khô thoáng, hạn chế tình trạng hăm tã.

4. Lựa chọn các thương hiệu có uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bỉm đa dạng phân khúc bình dân, cao cấp khác nhau, do đó mẹ cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm nghiệm và chứng nhận Y Khoa đảm bảo chất lượng an toàn cho bé. Mẹ có thể tham khảo ý kiến của các bà mẹ bỉm sữa đi trước hoặc tìm hiểu thông tin trên các trang web uy tín để lựa chọn thương hiệu phù hợp.

5. Kích cỡ phù hợp với cơ thể, cân nặng của bé:

Mẹ cần chọn bỉm có kích cỡ phù hợp với cơ thể, cân nặng của bé để đảm bảo sự thoải mái cho bé khi vận động. Nếu bỉm quá chật sẽ gây khó chịu cho bé, còn nếu bỉm quá rộng sẽ dễ bị tràn bỉm. Mẹ nên đo vòng eo của bé để chọn bỉm có kích cỡ phù hợp. Nếu bé bụ bẫm hơn so với bé cùng độ tuổi, mẹ có thể chọn bỉm có size lớn hơn một chút.

Nếu còn lúng túng, Mẹ có thể nhờ nhân viên bán hàng để nhanh chóng tìm đúng kích thước phù hợp cho bé yêu nhé!

Việc chọn bỉm phù hợp cho bé là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự thoải mái của con. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Quickstick sẽ giúp các mẹ chọn được bỉm phù hợp cho bé yêu của mình nhé!

Xem thêm >> 6 TRÒ CHƠI CHO TRẺ SƠ SINH PHÁT TRIỂN TỐT

CÙNG CHỦ ĐỀ
Cách rèn trẻ bú bình
Cách rèn bú bình giúp bé khỏe, mẹ nhàn tênh

Các bác sĩ khuyên trẻ cần được bú mẹ hoàn toàn vì mang lại lợi ích cho cả mẹ và ...

Khi bé 8 tháng không chịu uống sữa các mẹ nên làm gì?

Trong suốt 12 tháng đầu đời, sữa là nguồn dinh dưỡng cực kỳ quan trọng mà không có thực phẩm ...

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TRẺ MỌC RĂNG

Mọc răng là một trong những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Khi chiếc răng ...

Liên Hệ